20 câu hỏi để bạn bắt đầu tạo một bản sắc thương hiệu.

"No. Điều này có vẻ không đúng. "Bạn sẽ làm gì khi một khách hàng nói rằng? Đặc biệt là nếu nó về thiết kế mà bạn vừa gửi công sau một tuần toàn bộ yêu lao động. Đối với một nhà thiết kế, các khách hàng tồi tệ nhất là những người không biết những gì họ muốn. Đây là những người không đưa ra hướng dẫn rõ ràng, yêu cầu cho nhiều phiên bản và nhấn mạnh rằng họ sẽ "biết điều đó khi họ nhìn thấy nó".

Là nhà thiết kế, chúng tôi chịu trách nhiệm cung cấp không chỉ là những hình ảnh như là một PDF, PSD hoặc SVG, mà còn cung cấp cho các hiệp hội sản vô hình với những hình ảnh. Nó có thể nhận được icky khi làm việc với những khách hàng thiếu sự rõ ràng, nhưng nó là một phần của công việc của chúng tôi là giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu của họ identity.You không muốn bị bắt trong nhiều chu kỳ lặp thiết kế, hy vọng các khách hàng thích công việc của bạn. Hoặc thử nghiệm với sắc thái khác nhau của màu xanh.

Để tránh ợ nóng sau - trước tải công việc. Hãy hỏi khách hàng tiềm năng câu hỏi trực tiếp và chi tiết trước khi hoàn thiện dự án. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn vào cách rõ ràng họ là về kinh doanh, triển vọng của họ và bản sắc thương hiệu của họ. Sử dụng này, bạn có thể đánh giá được bao nhiêu bàn tay đang nắm giữ sẽ được yêu cầu và đưa ra quyết định quan trọng: bạn có sẵn sàng để đưa vào thời gian và công sức?

Cùng với bản đồ ra một bản sắc thương hiệu rõ ràng, bạn có thể xây dựng những câu hỏi để tận dụng một vài lợi ích gián tiếp như:

Truyền sự tự tin và niềm tin ở khách hàng
Bạn là một kỹ lưỡng và chuyên nghiệp đang làm cho một nỗ lực thực sự để hiểu doanh nghiệp và nhu cầu của họ. Nếu các chủ doanh nghiệp vẫn chưa nghĩ nhiều đến những câu hỏi này, họ sẽ đánh giá cao sự chỉ đạo và rõ ràng nó mang lại. Điều này cũng làm mềm chúng lên một chút để được mở cửa cho giá bạn trích dẫn trong đề xuất của bạn.
Tiết kiệm thời gian và công sức
Bạn có thể loại bỏ những khách hàng không phải là giá trị thời gian của bạn để xem xét việc viết ra một đề nghị cho. Và đối với khách hàng mà đi trên tàu, nó giúp tránh các sửa đổi cần thiết và tranh chấp trong quá trình dự án.
Cung cấp tốt hơn, phát triển hơn nữa
Bạn có thể điều chỉnh tốt hơn cho khách hàng của bạn và phác thảo một bản sắc thương hiệu phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng. Chúc mừng các khách hàng có nhiều khả năng để cung cấp cho bạn lời chứng sáng và làm việc giới thiệu nhiều hơn nữa.
Để làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn, chúng tôi đã tóm tắt những câu hỏi thiết kế thiết yếu nhất nên hỏi khách hàng tiềm năng, trước khi bắt tay vào thiết kế thực tế, hoặc thậm chí trước khi đăng ký cho dự án ở tất cả. thiết kế brochure

Về kinh doanh
Thiết kế là một quá trình rất chủ quan. Bạn cần phải làm việc chặt chẽ với khách hàng của bạn, hiểu kinh doanh của họ và hướng họ muốn để mất nó.

1. không kinh doanh / sản phẩm của bạn làm gì?

Hãy nhớ điều này không phải là công ty của họ 'về' trang. Thay vào đó, điều này nên được trên các dòng sân thang máy của họ. Nếu họ đã có chỉ cần 30 giây để giải thích sản phẩm của mình đến khách hàng, những gì họ sẽ nói gì?

2. Vấn đề gì để bạn giải quyết cho khách hàng của bạn?

Mục đích của sự tồn tại của họ là gì (khác hơn là để kiếm tiền)? Nếu một doanh nghiệp không được giải quyết một vấn đề hoặc hoàn thành một nhu cầu cho khách hàng, sau đó nó không có giá trị thời gian.

3. 3 đối thủ cạnh tranh chính của bạn là ai (trực tiếp hoặc gián tiếp)? Điều gì bạn thích về sự hiện diện của họ? Những gì bạn không thích về bản sắc thương hiệu của họ?

Nó trả tiền để biết những người bạn đang cạnh tranh với các chỉ tiêu và những gì ngành công nghiệp đang có. Biết chúng, học hỏi từ họ, nhưng đừng bắt chước họ. Làm việc của riêng bạn.

4. Điều gì về nền hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn làm bạn nổi bật từ đối thủ cạnh tranh của bạn? Tại sao triển vọng của bạn nên mua hàng của bạn hoặc tham gia với các bạn?

Người tiêu dùng ngày nay được tha hồ lựa chọn. Nếu khách hàng của bạn không thể mô tả trong một hoặc hai cái USP của họ là câu, chỉ đạo chúng cho lời giải thích này qua tại Kissmetrics và giúp họ định nghĩa của họ.

5. Có một câu chuyện độc đáo đằng sau doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp hoặc logo của bạn?

Mọi người kết nối thông qua các câu chuyện. Kể chuyện là một cách hiệu quả để tạo ra và bán một hình ảnh thương hiệu. Tìm ra những câu chuyện đằng sau các doanh nghiệp, các sản phẩm, và các khách hàng là gì. Câu chuyện tạo ra khách hàng. Dưới đây là làm thế nào để kể một câu chuyện thương hiệu lớn.

6. Chia sẻ 5 tính từ hoặc các từ mô tả tốt nhất công ty của bạn

Tôi yêu sự đơn giản này. Những lời họ chọn truyền đạt rất nhiều ý nghĩa về cách họ nhìn thấy chính mình, hoặc làm thế nào họ muốn nhìn thấy chính mình.



Về dự án
Các phần tiếp theo liên quan đến các dự án ở bàn tay. Nhận được vào các chi tiết của những gì họ thực sự cần, và lý do tại sao. Điều này sẽ giúp thiết lập những kỳ vọng rõ ràng ngay từ đầu và tránh phạm vi leo hoặc trao đổi nước nóng sau đó.

7. Phân phôi cho bản sắc thương hiệu là gì? thiết kế profile

Nó tốt hơn để ghi lại rõ ràng những gì phân phôi của bạn sẽ được. Nhận diện thương hiệu là rộng lớn và có thể bao gồm văn phòng phẩm, logo, website, bao bì sản phẩm, tài liệu tiếp thị và những người khác.

8. Có bất kỳ nhu cầu vật chất hiện tại của bạn phải được cập nhật để phù hợp với bản sắc thương hiệu mới?

Những điều này thường bị bỏ qua trong giai đoạn đầu. Để tránh phút cuối cùng phạm vi creep, hãy chắc chắn để yêu cầu khách hàng để đánh vần rõ ràng ra bất kỳ và tất cả các tài liệu hiện có mà sẽ phải được cập nhật.

9. người ra quyết định về dự án này là ai? Thời gian quay vòng để làm một quyết định là gì?

Sau khi một câu hỏi đầy đủ và chi tiết đề nghị bạn không muốn tìm thấy bạn đang nói chuyện với trợ lý của trợ lý của anh chàng có để đưa ra quyết định, và sẽ phải lặp lại toàn bộ quá trình trên một lần nữa!

10 mốc thời gian là gì bạn đang tìm kiếm cho dự án này? Ngân sách của bạn là gì?

Với cam kết khác của bạn và phạm vi của dự án này, bạn sẽ có thể để cung cấp dự án trong khung thời gian cần thiết? Nếu ngân sách của họ là quá thấp, hoặc thời gian quá ngắn, bạn có thể từ chối một cách lịch sự trả trước và không dành nhiều thời gian và nỗ lực để tạo ra một đề nghị.



Ai nên bạn thực sự thiết kế cho? Khách hàng của bạn hoặc khách hàng của họ?

Trong khi khách hàng của bạn là một trong những người có quyền phê duyệt thiết kế của bạn và trả tiền cho nó, doanh thu của họ lần lượt đến từ khách hàng của họ. Nhà thiết kế thường kết thúc cố gắng để gây ấn tượng và hài lòng khách hàng của họ - điều chỉnh thiết kế cho phù hợp với sở thích màu sắc của họ, vị vv Tuy nhiên, khách hàng không phải là một thiết kế có ảnh hưởng và gây ảnh hưởng. Thiết kế của bạn phải woo khách hàng cuối cùng.

11. Mô tả khách hàng lý tưởng của bạn? thiết kế catalog

Bán cho doanh nghiệp khác là khác nhau từ việc bán cho người tiêu dùng. Bản sắc thương hiệu nên đi mà vào account.If họ đã có một lý tưởng khách hàng Profile, bạn có thể yêu cầu họ để chia sẻ mà. Nếu không, hãy hỏi để biết chi tiết về nhân khẩu cùng với một hồ sơ tâm lý hay một câu chuyện. Dưới đây là một tập thể dục từ Bidsketch mà bạn có thể hướng dẫn họ thông qua để tạo ICP của họ.

Các thông điệp chính là 12. Những gì muốn truyền tải tới khách hàng của bạn?

Điều này không phải chỉ là một thông điệp bằng lời. Đây là về cách họ muốn khách hàng cảm thấy mỗi khi họ tương tác với các doanh nghiệp. Làm thế nào để mọi người cảm thấy mỗi khi bạn đề cập đến một chiếc iPhone?

13. Chia sẻ 5 tính từ hoặc những từ mô tả tốt nhất khách hàng lý tưởng của bạn.

Họ có biết khách hàng của họ cũng đủ để có thể mô tả chúng trong một vài từ ngắn? Nếu không, bạn sẽ phải làm một số tay cầm để giúp họ biết khách hàng của họ tốt hơn.

14. Bạn có bất cứ nghiên cứu thị trường về khách hàng lý tưởng của bạn hay sản phẩm của bạn / kinh doanh mà bạn có thể chia sẻ với chúng tôi?

Nghiên cứu thị trường là thường nhạy cảm. Cung cấp để ký một thỏa thuận không tiết lộ trước khi họ chia sẻ những thông tin này sẽ giúp truyền tải những gì bạn nghiêm túc về việc này và có thể được tin cậy.



Các câu hỏi trên là cơ sở của phần này. Chỉ một khi bạn đã hiểu rõ khách hàng của bạn và khách hàng của họ, nó có ý nghĩa để thậm chí bắt đầu nói về bản sắc thương hiệu.

15. mục đích đằng sau bài tập này là gì? Tại sao bây giờ? thiết kế catalogue

Không ai tỉnh dậy và nói: "Ồ, tôi có để tạo ra một bản sắc thương hiệu mới cho các doanh nghiệp ngày nay. Nó đi kèm sau khi suy nghĩ và nỗ lực đáng kể. Hãy hỏi những gì khách hàng của bạn muốn đạt được từ bài tập này, và những gì các mục tiêu cuối cùng của họ là.

16. Nếu bạn có một thương hiệu hiện tại / sắc, tại sao không phải là nó làm việc cho bạn?

Điều này sẽ giúp bạn hiểu được những gì không phải làm việc, khó khăn của họ là gì, và những gì bạn cần phải sửa chữa / nâng cao trong thiết kế mới của bạn. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến thương hiệu bạn cần phải tránh.

17. Bạn có hướng dẫn cụ thể làm và không nên về màu sắc và các yếu tố khác của bản sắc thương hiệu?

Nếu bạn cần phải dính vào một số nguyên tắc của công ty được xác định trước cho bản sắc thương hiệu, nó là tốt hơn để biết nó trả trước hơn là sau khi bạn đã dành giờ làm việc ra các kết hợp màu sắc cho thiết kế mới của bạn.

18. Hãy chia sẻ 3 liên kết của các thương hiệu có bản sắc thương hiệu truyền cảm hứng cho bạn. Điều gì làm bạn thích nhất về họ.

Điều này có thể được khôn lanh. Khách hàng thường không thể tả bằng lời tại sao một thương hiệu hoặc biểu tượng nhất định kháng cáo cho họ. Ví dụ, có những cuộc hành trình của logo SitePoint. Sự đơn giản của thiết kế là kết quả của rất nhiều công việc khó khăn và sự hợp tác. Không phải tất cả các khách hàng sẽ có thể hiểu và dùng như động từ các sắc thái. Bạn có thể phải giúp họ vượt qua này.

19. Hãy chia sẻ 3 thương hiệu / biểu tượng mà bạn nghĩ là yếu, và những gì làm cho bạn cảm thấy như vậy.

Một lần nữa, điều này sẽ là một điều chủ quan. Nếu bạn cần một số ví dụ cho thấy chúng, người đứng đầu ở đây.

20. Sử dụng 5 tính từ hoặc cụm từ ngắn, mô tả cái nhìn của thương hiệu mong muốn của bạn và cảm nhận.

Words mang nhiều quyền lực. Khi khách hàng mô tả những gì họ muốn, xước ngoài bề mặt để xem những gì họ thực sự có ý nghĩa. Những ham muốn ẩn và cảm xúc mà họ muốn gọi trong khách hàng của họ là gì.

Phần kết luận
Điều này có vẻ giống như một danh sách dài các câu hỏi, nhưng bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian và công sức bằng cách khách hàng để trả lời những trả trước. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ những khách hàng mà không phải là một phù hợp.

Những người đang tìm kiếm một công việc nhanh chóng giá rẻ, sẽ không bận tâm để điền vào nó ra. Những người cung cấp cho ngắn, câu trả lời sơ sài vẫn đang thử nghiệm các nước và không biết chắc họ là ai và những gì họ đứng cho. Bạn sẽ phải giữ tay họ và giúp họ lần đầu tiên vẽ ra một bản sắc doanh nghiệp và chiến lược.

Những người đã làm bài tập về nhà của họ, biết những gì họ muốn, khách hàng của họ là ai và những gì mong muốn chính khách hàng của họ và cảm xúc, sẽ có thể điền vào bảng câu hỏi một cách dễ dàng. Làm việc với một khách hàng có sự rõ ràng về kinh doanh và mục tiêu của họ làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Rõ ràng, điều quan trọng là phải có những câu hỏi sẵn sàng từ cuộc họp khách hàng đầu tiên. Chúng tôi đã thực hiện dễ dàng hơn cho bạn bằng cách đặt câu hỏi vào một thể in, tái sử dụng PDF. Tải về các nhận dạng thương hiệu câu hỏi ở đây.

Quá trình của bạn trước khi đăng ký một dự án là gì? Bạn có sử dụng một bảng câu hỏi tương tự như hội đủ điều kiện cho khách hàng và các dự án?

Xem thêm: 9 mẫu PowerPoint có thiết kế đẹp.