SỬ DỤNG POWERPOINT TRONG 1 BUỔI THUYẾT TRÌNH KINH DOANH? NĂM LỜI KHUYÊN NÀY SẼ GIÚP BẠN TRUYỀN ĐẠT THÔNG TIN HIỆU QUẢ

Nó gần như là dự kiến ngày hôm nay rằng bạn sẽ sử dụng PowerPoint trong bài thuyết trình kinh doanh. Nó có thể được sử dụng để thêm hình ảnh vào tin nhắn và là một cách dễ dàng để tạo ra một để lại phía sau handout hoặc e-mail trình bày cho người khác sau đó. Nhưng quá thường xuyên thuyết trình kinh doanh không hiệu quả như họ có thể là khi cung cấp một bài thuyết trình PowerPoint. Dưới đây là năm lời khuyên rút ra từ các chương trình đào tạo của mình để làm cho bài thuyết trình PowerPoint kinh doanh tiếp theo của bạn hiệu quả hơn.
Bắt đầu với kết cấu đầu tiên.thiết kế brochure
Tôi luôn bắt đầu buổi nói chuyện bằng cách gợi ý rằng các diễn giả trình bày kế hoạch của họ trên giấy trước khi họ ngồi xuống máy tính. Bắt đầu bằng cách xác định mục tiêu của bài trình bày - những gì bạn muốn khán giả để làm, cảm nhận, hiểu hoặc hành động khi bạn đang thực hiện. Tiếp theo, mô tả nơi mà khán giả ngày nay về mặt kiến thức, niềm tin của bạn, thái độ và vai trò trong tổ chức. Một khi bạn có điểm xuất phát và điểm đến, bây giờ bạn có thể lập kế hoạch các tuyến đường mà bạn sẽ sử dụng để đưa khán giả thông qua trình bày của bạn. Sử dụng các ghi chú dán để đặt ra các ý chính và hỗ trợ dữ liệu là một cách tốt để xem toàn bộ bài thuyết trình cùng một lúc. Bây giờ bạn có thể quyết định nơi hình ảnh sẽ thêm vào thông điệp của bạn và những gì những hình ảnh nên được.thiết kế profile
Sử dụng Colors & Fonts đó là dễ dàng để xem
Bạn không cần phải có một nền tảng thiết kế đồ họa để thiết kế các slide được trực quan hấp dẫn. Quyết định trên một tiêu chuẩn cái nhìn đơn giản cho các slide của bạn để khán giả có sự nhất quán hình ảnh suốt bài trình bày. Chọn nền và màu văn bản mà có đủ độ tương phản để các văn bản sẽ được dễ dàng để đọc. Thay vì đoán xem liệu các màu sắc có đủ độ tương phản, kiểm tra màu sắc với các màu tương phản Calculator. Đối với bất kỳ văn bản, nghiên cứu cho chúng ta biết rằng một phông chữ sans-serif, như Arial hay Calibri, là dễ dàng hơn để đọc khi dự, vì vậy sử dụng một trong các phông chữ. Đối với kích thước font, nó phụ thuộc vào kích thước của màn hình và kích thước của căn phòng (bạn có thể nhìn thấy một biểu đồ chi tiết dựa trên các tính toán thị lực ở đây). Nhưng nếu bạn sử dụng phông chữ mà có kích thước 24-32 điểm là mức tối thiểu, bạn sẽ thường được an toàn.
Sử dụng Visuals Thay vì Slides Tiêu đề
Khán giả không muốn bạn đọc bày đầy đủ các văn bản để chúng - điều tra cho thấy nó là điều khó chịu nhất diễn giả có thể làm. Vì vậy, sử dụng hình ảnh thay vì đoạn văn bản. Sử dụng biểu đồ để minh họa dữ liệu số. Sử dụng sơ đồ để hiển thị các tiến trình hoặc các luồng thông tin, hàng hóa. Sử dụng hình ảnh để hiển thị một người, địa điểm hoặc đối tượng. Sử dụng các đoạn video clip để mang lại các quan điểm của những người khác vào bài trình bày của bạn. Có rất nhiều hình ảnh hơn mà bạn có thể sử dụng. Nếu bạn cần một phương pháp để tạo hình ảnh, xem quá trình và ví dụ trong những gì trực quan để sử dụng công cụ. Nếu bạn tạo các bài thuyết trình tài chính, kiểm tra webinar này cách bật bảng thành hình ảnh.thiết kế catalog


Thực hành và sẻ lại bài
Tạo bài trình bày của bạn ở phút cuối cùng không phải là một ý tưởng tốt vì nó không cho phép bạn thực hành và luyện tập. Thực hành là khi bạn ngồi với trình bày của bạn và tinh thần lại những gì bạn sẽ nói và làm thế nào bạn muốn dòng chảy để làm việc. Thực hành là không đủ, mặc dù nhiều diễn giả nghĩ rằng đó là đủ. Bạn cũng phải luyện tập thuyết trình của bạn bằng cách đứng và phân phối nó như thể nó là thật. Đây là cách duy nhất để kiểm tra các từ của bạn, hình ảnh của bạn và xem các thông điệp là rõ ràng như bạn muốn nó được. Đó cũng là cách duy nhất để thực sự kiểm tra thời gian của bạn để đảm bảo rằng bạn không chạy trong thời gian quy định.
Kết thúc thuyết trình của bạn với các bước tiếp theo
Theo tôi, cách duy nhất để kết thúc tồi tệ nhất là trình bày của bạn với một slide mà có chữ "Câu hỏi ???" trong văn bản lớn, in đậm trên đó. Đây là loại kết thúc mời khán giả đặt câu hỏi về tất cả mọi thứ bạn vừa nói và không di chuyển chúng bước cuối cùng hướng tới mục tiêu bạn đã đặt ra cho bài thuyết trình của bạn. Như tôi đã đề nghị với nhiều người trong các diễn tôi đã làm việc cùng, kết thúc bài thuyết trình của bạn nói về các bước tiếp theo mà bạn muốn các đối tượng để sử dụng các thông tin mà bạn đã cung cấp. Mời thảo luận về các bước tiếp theo nếu có thời gian, nhưng kết thúc bằng một cuộc gọi mạnh để hành động nên khán giả là rõ ràng những gì họ đang làm gì tiếp theo. Nếu không có một cuộc gọi đến hành động, khán giả có thể làm gì hơn, và mục tiêu của bài thuyết trình của bạn sẽ không thể đạt được.thiết kế catalogue
Bằng cách sử dụng những năm lời khuyên, thuyết trình PowerPoint tiếp theo của bạn sẽ hiệu quả hơn bởi vì bạn sẽ cung cấp một cơ cấu cho tin nhắn của bạn và mang nó theo một cách mà khán giả sẽ hiểu nó. Sự thành công của bài thuyết trình của bạn là chủ yếu được xác định trước khi bạn dậy để nói chuyện. Hãy dành thời gian để chuẩn bị sử dụng những ý tưởng và mong được nhiều bài thuyết trình PowerPoint kinh doanh thành công.
Nếu bạn tạo ra và cung cấp thuyết trình bán hàng, kiểm tra ebook Kindle của tôi "20 Lời khuyên cho việc thuyết trình hiệu quả bán hàng với PowerPoint". Nếu bạn tạo ra và cung cấp thuyết tài chính, kiểm tra ebook Kindle của tôi "20 Lời khuyên cho hiệu quả tài chính trình bày với PowerPoint" và SlideShare này.

ỨNG DỤNG IPAD CHO NGƯỜI TRÌNH BÀY