NHỮNG BÀI THUYẾT TRÌNH CHÁN KHÔNG CÒN LÀ VẤN ĐỀ NỮA

PowerPoint Mẹo: Boring thuyết trình không phải là vấn đề
Đã bao nhiêu lần bạn nghe nói rằng các vấn đề với nhiều bài thuyết trình PowerPoint là họ đang nhàm chán? Đây là một điệp khúc phổ biến từ các phương tiện truyền thông và nó được sử dụng để biện minh cho lý do tại sao không nên sử dụng các bài thuyết trình PowerPoint, hoặc sử dụng một số công cụ trình bày nóng khác thay vì PowerPoint. Tôi chân thành không đồng ý rằng hầu hết các bài thuyết trình kinh doanh là nhàm chán. Các vấn đề với hầu hết các bài trình bày không phải là họ đang nhàm chán, đó là họ đang bối rối. Trong bài viết ngày hôm nay tôi muốn giải thích sự khác biệt và những gì chúng ta có thể làm gì về vấn đề này.thiết kế brochure
Một bài thuyết trình nhàm chán là một trong đó không có thông tin hữu ích cho các khán giả và là hoàn toàn phí thời gian của họ. Có loại này trình bày xảy ra? Tuyệt đối. Nhưng không thường xuyên. Kinh nghiệm của tôi là người dẫn chương trình không có một cái gì đó có giá trị để nói với khán giả này. Các khán giả đã đồng ý để nghe người dẫn chương trình bởi vì họ tin rằng sẽ có giá trị trong việc nghe những gì người dẫn chương trình đã nói. Vì vậy, những gì đi sai?thiết kế catalog


Các vấn đề lớn với quá nhiều bài thuyết trình kinh doanh là họ đang bối rối, không nhàm chán. Các khán giả không khỏi buồn chán, họ rời khỏi bối rối. Thời gian của họ đã lãng phí không phải bởi thông tin vô dụng, nhưng theo các thông tin hữu ích mà đã được trình bày quá nghèo nàn rằng thời gian dành cho họ không có giá trị. Khi giám đốc điều hành gọi cho tôi để giúp đội bóng của họ tăng cường bài thuyết của họ, đó là không bao giờ vì bài viết có thể nhàm chán. Đó là bởi vì bài viết có thể gây nhầm lẫn và không nhận được thông điệp quan trọng qua.
Tại sao rất nhiều bài thuyết trình khó hiểu? Tôi nghĩ rằng có hai lý do chính. Đầu tiên, người dẫn chương trình đã không nghĩ đủ về cách cấu trúc thông điệp của họ cho đối tượng này. Tôi thấy bài thuyết trình mà dường như có một bãi chứa não ngẫu nhiên về chủ đề này. Người dẫn chương trình chỉ bãi tất cả mọi thứ họ biết vào các slide trong bất cứ điều gì để nó nhào lộn ra khỏi não của họ. Không ngạc nhiên khi nó có vẻ khó hiểu cho khán giả. Không có dòng chảy hoặc cấu trúc tin nhắn và các khán giả không thể tìm ra.thiết kế profile
Lý do quan trọng thứ hai rất nhiều bài thuyết trình là khó hiểu là người dẫn chương trình cảm thấy bắt buộc phải bao gồm tất cả mọi thứ họ biết về chủ đề. Mỗi mảnh nền của thông tin, mỗi biểu đồ dữ liệu, biểu đồ hoặc sơ đồ từng được tạo ra về chủ đề này, và mỗi danh sách bullet họ có thể nghĩ ra đi trên các slide. Điều này lấn át các khán giả và họ không biết phải làm gì với tất cả các thông tin này. Không ngạc nhiên khi họ rời khỏi bối rối.
Những gì diễn giả có thể làm để giảm thiểu các cơ hội mà họ sẽ để lại khán giả của họ bối rối? Đầu tiên, dành nhiều thời gian cấu trúc tin nhắn của bạn. Bạn cần phải ngồi xuống và thực sự có kế hoạch gì khán giả này cần phải nghe. Nó bắt đầu với quyết định về mục tiêu, tiếp tục với việc phân tích các khán giả và cuối cùng xác định những điểm cần phải được bao gồm trong bài thuyết trình. Đây là một chủ đề quan trọng như vậy mà tôi đã làm một webinar một giờ năm ngoái trên một kế hoạch trình bày thành công.
Thứ hai, cần phải hoàn toàn trung thực về những gì thực sự cần phải đi vào trình bày của bạn và những gì nên được loại ra ngoài. Đây là một nhiệm vụ rất khó khăn bởi vì bạn đang đối phó với những cảm xúc của bạn. Bạn đang có vốn đầu tư tình cảm trong tất cả các phân tích và công việc bạn đã làm, và để nó ra có thể bị tổn thương. Nhưng bạn phải là tàn nhẫn trong việc đánh giá những thông tin nào cần được bao gồm hoặc loại trừ. Để biết thêm các mẹo, tham khảo bài viết bản tin này trên những dữ liệu bao gồm trong một bài thuyết trình.thiết kế catalogue
Trình bày khó hiểu là một vấn đề lớn hơn nhiều trong kinh doanh ngày nay hơn nhàm chán thuyết trình. Bạn có thể làm cho bài thuyết trình của bạn hiệu quả hơn bằng cách cơ cấu lại tin nhắn của bạn và chỉ bao gồm các thông tin khán giả thực sự cần phải nghe. Bằng cách áp dụng những hành động này, khán giả của bạn sẽ để lại những bài thuyết trình thông báo, không lẫn lộn.

http://memilus.com/thoi-diem-tot-nhat-bao-gio-het-ky-200-ngay-15-thang-12-nam-2009/